[Phản đối Trung Quốc xâm lược] – Ngày 13.5 trên web của Nhà Trắng xuất hiện một bản kiến nghị trừng phạt Trung Quốc vì triển khai giàn khoan Hải Dương 981 (Haiyang Shiyou-981) trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam. Bản kiến nghị này cần 100.000 chữ ký ủng hộ để Nhà Trắng phải đưa ra phản hồi.

Nội dung bản kiến nghị của nickname T.D đến từ San Diego, California, Mỹ được đăng tải trên trang web của Nhà Trắng:

“Mối quan hệ đối tác và hòa bình giữa Mỹ và Việt Nam đang trên một lộ trình tốt đẹp. Chúng tôi, những người Việt Nam trên toàn thế giới kêu gọi Nhà Trắng xem xét các biện pháp trừng phạt thích đáng với Trung Quốc vì hành vi ngang nhiên, bất chấp luật pháp được quốc tế công nhận và biên giới lãnh thổ khi triển khai giàn khoan dầu Haiyang Shiyou-981, phá hủy môi trường sinh thái trong vùng lãnh hải của Việt Nam.
Chỉ lên án bằng từ ngữ sẽ là không đủ. Chúng tôi kêu gọi Nhà Trắng xem xét biện pháp trừng phạt về kinh tế đối với Trung Quốc, vì đây là cách duy nhất có hiệu quả”.

Bản kiến nghị gồm:

- Kiến nghị Nhà Trắng trừng phạt kinh tế Trung Quốc:

- Yêu cầu chính phủ Trung Quốc ngay lập tức rút giàn khoan dầu HD-981 và các tàu khác ra khỏi vùng EEZ của Việt Nam:

Phần Challenge Question nếu không rành tiếng Anh có thể vào https://translate.google.com để dịch câu hỏi - tất cả trả lời đơn giản chỉ là con số thôi.

Theo quy định của Nhà Trắng, để bản kiến nghị này có thể được công khai trên trang chủ của Nhà Trắng (WhiteHouse.gov), nó cần phải có ít nhất 150 chữ ký. Thêm vào đó, kiến nghị này phải nhận được 100.000 chữ ký trước ngày 12/6. Nếu bản kiến nghị đạt đủ yêu cầu, nhân viên Nhà Trắng sẽ xem xét và đảm bảo nó được gửi đến các chuyên gia chính sách phù hợp và ban hành một phản ứng chính thức.

Tính đến 9h30 sáng ngày 27/5, đã có 88.001 người ký tên vào bản kiến nghị trên trang mạng chính thức của Nhà Trắng. Như vậy, từ đây đến ngày 12/6/2014, cần thêm 11.999 chữ ký nữa để chính quyền ông Obama có hành động cụ thể với việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou-981) trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Chúng ta hãy cùng nhau yêu cầu chính quyền Obama hãy xem xét kiến nghị Hãy áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Trung Quốc vì đã xâm phạm chủ quyền Việt Nam thông qua việc đặt giàn khoan Haiyang Shiyou – 98”
Kiến nghị này nằm trong phần Chính sách đối ngoại nên bất cứ ai (kể cả không phải người Việt), ở bất cứ đâu cũng đều có thể ký tên ủng hộ.

Không hẳn vài bản kiến nghị sẽ khiến Trung Quốc rút ngay dàn khoan và các tàu xâm phạm vùng biển Việt Nam. Tuy nhiên, đây là một trong những cách giúp cộng đồng thế giới thấy rõ hơn bộ mặt thật của một nước muốn lớn với một cái đầu rất nhỏ” và bất chấp luật pháp quốc tế.
Rất nhiều chữ ký là của mọi dân tộc trên thế giới ủng hộ chánh nghĩa. Bạn là người Việt? Vậy bạn còn chần chừ gì nữa chứ?

Cách ký tên ủng hộ vào bản kiến nghị vô cùng đơn giản:

Đầu tiên, bạn cần truy cập vào trang mạng chính thức của Nhà Trắng, theo đường link
để tới bản kiến nghị yêu cầu chính quyền Obama trừng phạt Trung Quốc về việc nước này hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.
Để ký tên ủng hộ bản kiến nghị, bạn cần có một tài khoản đăng nhập vào trang mạng whitehouse.gov và sau khi đăng nhập chỉ cần bấm vào ô Sign This Petition.

Trong trường hợp chưa có tài khoản đăng nhập, bạn cần tạo tài khoản (bấm vào ô Create an Account màu xanh dương ở phía dưới bản kiến nghị).

Bước 1: Cách tạo tài khoản đăng nhập

- Nhập địa chỉ mail vào ô E-mail address, nhập tên vào ô First Name, nhập họ vào ô Last Name.
- Không cần phải nhập mã Zip (ô Zip) vì ta không ở Mỹ.
Nếu muốn thường xuyên nhận được các e-mail chung từ ông Obama và các chính khách thì bấm chọn vào ô “Sign up for email update from President Obama…), không muốn thì thôi, không chọn ô đó.
- Phần Challenge Question (để chắc chắn rằng thao tác đăng ký, ký tên là của người thật chứ không phải bằng phần mềm máy tính tự động), sẽ có một câu hỏi nào đó và ta cần trả lời câu hỏi đó trong ô ngay bên dưới.
Chẳng hạn câu hỏi có thể là “Số thứ 5 trong dãy số 13978214 là số mấy?”, ta sẽ nhập số 8 vào ô trống bên dưới.
- Sau đó bấm Create an Account.
- Ít phút sau, trang mạng whitehouse.gov sẽ gửi thư xác nhận tài khoản bạn vừa tạo vào hòm thư điện tử của bạn kèm một đường link để kích hoạt tài khoản này. Bạn sử dụng đường link đó để kích hoạt tài khoản, đăng nhập vào trang mạng Nhà Trắng.
- Đăng nhập vào e-mail của bạn, kiểm tra e-mail. Trong e-mail đó sẽ có một đường link.







Bước 2: Cách ký tên vào bản kiến nghị

- Sau khi bấm vào đường link kích hoạt, ta sẽ quay lại trang mạng của Nhà Trắng, vào đúng trang kiến nghị. Ở đây, ta bấm vào nút Sign this Petition (nút màu xanh lá) là xong.

Bước 3: Chia sẻ để mọi người cùng ký tên ủng hộ

- Sau khi đã ký tên, bạn sẽ nhận được một thông báo xác nhận bạn đã ký tên xong và nội dung cho phép bạn chia sẻ kiến nghị trên Facebook, G + và Twitter để mời mọi người cùng ký tên ủng hộ.

Lưu ý: khi bạn đã ĐK và ký tên trong bản kiến nghị thứ 1 rồi thì chỉ cần vào bản kiến nghị thứ 2 và nhấn nút ký tên thôi (không cần đăng ký nữa).
Ai ký thành công thì khi vào lại đường link sẽ hiển thị "You've already signed this petition". Cách làm rất đơn giản tuy nhiên sẽ khó với ai không biết tiếng Anh khi trả lời câu hỏi bắt buộc.

Ký nhanh nhé các bạn. Trong 1 giờ qua, đã có thêm hơn 1.000 chữ ký nữa đó. Bây giờ là 10h30, cần thêm 10.999 chữ ký nữa.

Hãy mau nhanh tay các bạn ơi,! VÌ TỔ QUỐC VIỆT NAM THÂN YÊU...


Nguồn: Tổng hợp

Đăng nhận xét Blogger Disqus

 
Top