Tôi vừa đọc đc 1 bài trên blog Forrester.com với tiêu đề “An Open Letter to Mark Zuckerberg” – Thư ngỏ gửi đến Mark Zuckerberg. Đại khái nội dung trong ấy là Tiếp thị và quảng cáo bằng facebook là không hiệu quả. Và họ đã làm một cuộc khảo sát với 395 marketers khác nhau để khẳng định điều đó. Cũng có nhiều ý kiến trái chiều nhau về vấn đề này. những người thất bại thì họ đổ lỗi cho facebook thay vì nhận trách nhiệm về bản thân. họ sử dụng lý do đấy khi mà mọi thứ ko đi theo đúng kế hoạch.
Tôi đã tự hỏi là liệu phần lớn nhũng người được hỏi trong cuộc khảo sát có nghiêm túc hay không. Liệu 395 marketers thất bại có sử dụng vô số các công cụ và chiến lược của những người đã thành công trên facebook hay không.
Từ đó, Tôi cược rằng phần lớn các marketer chưa tìm thấy thành công trên facebook không làm được nhiều điều trong các điều sau. Đây là những chia sẻ từ những người đã thành công trong facebook ads. Bạn hãy kiên nhẫn đọc hết 14 điều sau.
Nếu bạn thất bại trên facebook, có thể bạn đã không làm 14 điều sau….
1. Cung cấp giá trị đích thực
Điều này thì rõ ràng, nhưng nếu bạn thất bại trên facebook, thì bạn cần nhìn lại bước đơn giản nhất này.
Bạn đã cung cấp giá trị cho độc giả chưa? Bạn có làm cho cuộc sống của mọi người tốt hơn khi share nội dung này không? Nó là giáo dục hay giải trí? Họ có muốn cập nhật thông tin mỗi ngày từ bạn ko?
Nếu như tất cả bài viết của bạn cố gắng để pr cho thương hiệu hoặc để bán hàng mà không cung cấp một giá trị tốt đẹp nào cho họ. Thì rõ ràng bạn đang spam.
2. Lên lịch post bài phù hợp và thường xuyên
Bạn cần lên trước nội dung, lập trước kế hoạch cụ thể để đảm bảo bạn có nội dung xuyên suốt và đều đặn
Post vài bài mỗi ngày. Mỗi bài cách nhau vài tiếng là đẹp
3. Liên quan đến Fans và members
Tạo ra nội dung liên quan đến fans của bạn, yêu cầu họ nêu lên quan diểm, ý kiến, suy nghĩ và chia sẻ câu chuyện của họ.
Khi bọn members của bạn có 1 vài câu hỏi, Hãy trả lời họ một cách chu đáo
Nếu không biết các Fans muốn gì thì hãy hỏi họ.
4. Tập trung vào khách hàng tiềm năng
Nhiều người làm chỉ quan tâm đến số lượng like fan page, Mua bán fans, chạy quảng cáo nhưng không nhắm mục tiêu => Tất cả đều dẫn đến thất bại. Họ chỉ quan tâm đến chi phí ban đầu mà không thấy được lợi ích sau này.
Bạn đừng có nghĩ đến chạy quảng cáo 1đ này nọ. bạn cần chi nhiều hơn. Cần tạo nội dung thích hợp và chạy quảng cáo chỉ nhắm đến khách hàng mục tiêu. Khi bạn có 1 lượng fans chất lượng, Nó sẽ mang lại lợi ích về lâu về dài.
5. Tìm kiếm đối tượng mục điêu sử dụng Graph Search và Lookalike audiences
Chắc chắn rồi, bạn đang muốn tìm các khách hàng lý tưởng của mình. Nhưng làm sao để thu hút được họ.
Mỗi khi tôi chạy quảng cáo để tăng lượng fans, Tôi tạo ra các quảng cáo riêng biệt nhắm đến từng nhóm sau:
- Những người thích Page tương tự
- Lookalike Audience (Mức độ rộng)
- Lookalike Audience (hẹp hơn, có sự tương đồng)
- Những người thích Page tương tự + -Lookalike Audience (Mức độ rộng)
- Những người thích Page tương tự + -Lookalike Audience (hẹp hơn)
Đầu tiên, ta hiểu như thế nào là các page tương tự
Hãy tìm hai thương hiệu mà bạn cho là đối thủ cạnh tranh lớn của bạn. Sau đó sử dụng graph searches để tìm
Khi tôi tìm “Hội Đồng...” thì được các kết quả đó là:
Đây là 1 danh sách tuyệt vời khi nhắm mục tiêu để quảng cáo đúng không.
Tiếp theo bạn sẽ muốn có danh sách email và tạo một custom Audience.
Từ custom Audience, Bạn có generate Lookalike Audiences để tối ưu cho cả Reach và Similarity (Nôm na là mức độ rộng và hẹp của nhóm)
Xong việc, bạn sẽ xây dựng được một đế chế fans có liên quan rồi
Note: Sắp tới Sông lô sẽ ra các bài viết cụ thể về sử dụng Custome audience và generate Lookalike Audiences và sử dụng Graph Search cụ thể. Các bạn nhớ đón đọc nhé .
6. Tập trung vào các Vấn đề quan trọng
Điều gì quyết định sự thành công hay thất bại trong việc quảng cáo của bạn. Liệu bạn có tập trung vào các vấn đề quang trọng nhất?
Rất nhiều marketer bị ám ảnh bởi các thứ như Page likes, hay tăng số lượng thành viên thật nhanh. Và cứ tiếp tục với chiến thuật đấy thì họ sẽ thất bại sớm thôi.
Liệu nội dung của bạn mang lại bao nhiêu giá trị? Bao nhiêu traffic đến website của bạn? Liệu quảng cáo của bạn có mang lại conversion và sale hay ko. Như ở bài trước tôi đã đề cập thì website mới là đích đến cuối cùng của mọi sự tiếp thị.
Đó mới là những điều bạn cần lo lắng và quan tâm nhất
7. Không cần thiết phải Boost Post
Trong khi có hơn 1 triệu quảng cáo trên facebook. Tôi đảm bảo một điều rằng phần lớn trong này là các nhà quảng cáo bình thường. Và họ sẽ bấm vào Boost Post để tăng giá trị quảng cáo lên. Cách này sẽ dẫn đến chi tiêu vào quảng cáo 1 cách lãng phí
Bạn có thể làm tốt hơn thế. Bạn có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu trong vị trí cụ thể hơn
8. Sử dụng Power Editor
Một cách để tăng sự hiệu quả trong quảng cáo là sử dụng Power Editor. Ví dụ như bạ target vào khách hàng và chỉ tiếp cận họ trong news feed.
Power Editor là cách mà bạn có thể toàn quyền kiểm soát quảng cáo của bạn, có thể truy cập vào tất cả các công cụ và tính năng đi kèm với quảng cáo facebook.
9. Đừng quên sử dụng Conversion tracking
Khi bạn chạy quảng cáo dẫn đến một số loại chuyển đổi khác nhau, Bạn cần phải sử dụng Conversion Tracking đê theo dõi nó
Nếu bạn không sử dụng conversion tracking, bạn sẽ không biết liệu các chiến dịch của bạn thành công hay thất bại. Nếu quảng cáo của bạn dẫn đến chuyển đổi thì điều bạn cần quan tâm nhất là Conversion và chi phí cho mỗi conversion. Bạn muốn giá cho mỗi conversion xuống thấp nhất là có thể.
10. Target vào email list
Khi bạn xây dựng một fan page, Bạn có chạy quảng cáo nhắm vào email list của bạn để thu hút những người đã làm ăn với bạn không?
Khi bạn launch một sản phẩm mới, Bạn có chạy quảng cáo nhắm vào những khách hàng đã mua hàng trước đây của bạn không?
Bạn có thể làm được điều đó nhờ Custom Audiences. Nếu bạn không sử dụng lại nó, bạn sẽ bỏ qua một phần khách hàng rất quan trọng đấy.
11. Bán fan page?
Khi bạn tập trung xây dựng 1 fan page chất. Thì nó ko phải để bán. Fans của bạn là những người có khả năng mua hàng từ bạn. Hãy tận dụng điều này
Nếu bạn chi tiêu nhiều vào quảng cáo mà ko nhắm khách hàng mục tiêu mà chỉ để giới thiệu sản phầm thôi. Thì có khả năng bạn ném tiền 1 cách phung phí
12. Tối ưu hóa hình ảnh trên fan page
Khi bạn chia sẻ 1 hình ảnh. Hãy làm cho nó phù hợp với desktop hoặc mobile thì sẽ mang lại hiệu quả nhất
Với desktop:
- Image Size: 400×209 pixels
- Tiêu đề: 1-2 dòng
- Domain: 1 dòng
- Description: 2-3 dòng (max 500 kí tự)
Nếu thumbnail ảnh nhỏ hơn 400×209 thì facebook sẽ resize thành 154×154 hoặc 90×90
Với mobile
- Image Size: 560×292 pixels
- Tiêu đề: 1-2 dòng
- Domain: 1 dòng
- Description: 1 dòng (max 110 kí tự)
Nếu thumbnail ảnh nhỏ hơn 400×209 thì facebook sẽ resize thành 100×100
Chắn bạn đang tự hỏi là tại sao hình mobile lại lớn hơn desktop. Thứ 1 là vì mobile bao gồm cả máy tính bảng nữa. Thứ 2 là trên mobile ko có sidebar.
13. Tạo ra nhiều chiến dịch và biến đổi quảng cáo của bạn
Bạn không thể kết luận quảng cáo của bạn thành công hay thất bại dựa trên 1 quảng cáo duy nhất. Có nhiều yếu tố dẫn đến một quảng cáo có hoạt động hay không.
Hãy thử các thể loại quảng cáo khác nhau như page post, video, hình ảnh target khác nhau.
14. Tối ưu hóa quảng cáo và sử dụng Ad Reports
Bạn sẽ không biết các quảng cáo thành công hay thất bại thế nào nếu không dùng Facebook’s ad reports.
Với công cụ tuyêt vời này bạn có thể tính toán, tối ưu hóa chi phí dựa trên CPA. Bạn có thể biết được quảng cáo này có hiệu quả hay không và tối ưu nó.
KẾT LUẬN
Những công cụ và chiến lược này được chia sẻ bởi những người thành công trong quảng cáo facebook. Nếu còn thiếu sót gì hãy bổ sung cho tôi. Hãy cho tôi biết ý kiến của bạn. Cảm ơn!
Nguồn: steveanz.com
Muốn thành công lắm rồi. :)
Trả lờiXóa